Trình độ Hoàng Đai (Huyền Đai): lý thuyết và diễn giải bài tứ trụ quyền


Nhật ký CLB 2vn - trường Cao đẳng Công Nghệ Thủ Đức.
 
IndexCalendarTrợ giúpThành viênĐăng kýĐăng Nhập
Mem mới thanh gia nên vào phần thủ thỉ thì thầm để xem cho rõ nội quy và cách sử dụng diễn đàn nha.
Forum 4ALL
  • Forum 4ALL
tvdk07 (1282)
zkoolz_2vn (855)
Ecmin (335)
Royal Guard (300)
hdug (158)
yoo.yoo_@ (157)
LNTT_4301 (156)
thonghoang (118)
xin1lan... (48)
Sky (44)
tvdk07 nhắn vớitình trạng hiện giờ
gửi vào lúc 19.03.13 9:24 ...
:tình hình là 4rum dạo này hơi loãng, từ thằng cầm đầu đến thằng cầm đuôi đều không thấy đâu cả!
Ecmin nhắn vớiGửi OD... (Chuẩn bị cho ngày bd của od)
gửi vào lúc 20.06.13 21:01 ...
:Od kính mến, đố Od biết, hôm nay là ngày gì?

Tự biên tự diễn luôn: hôm nay chính là ngày mai của một tháng sau của n năm về trước, có một con ốc được sinh ra đời dong y

Lời Chúc cho ngày hôm đó: hy vọng Od có thể dùng 23 giờ bình-thường của ngày hôm đó đổi thành 1 giờ hp tràn đầy.


Quà tặng: Nụ cười …
Ecmin nhắn vớiCùng ca bài ca giải phóng...
gửi vào lúc 13.07.13 23:23 ...
:from: ecmin



Bận rộn với mớ đồ án, bài báo cáo tốt nghiệp, cuối cũng cũng được gán cái mác "(có lẽ) đã ra trường" đồng thời đc khuyến mãi thêm các mác "thất nghiệp"

Gửi tặng vài lời với những người "cùng mác" với tớ:

Bạn ơi, nếu cảm thấy thỏa mãn thì cười lên đi. Còn thấy lo sợ thì cũng …
Ecmin nhắn với CLB 2vn
gửi vào lúc 25.10.12 19:50 ...
:Chúc Mừng Sinh Nhật 2vn (2/11/xxxx)
hdug nhắn vớiđiều giá trị của sống
gửi vào lúc 08.11.12 12:42 ...
:Điều Giá Trị của sống...

♥ 3 điều trong cuộc đời đi qua không lấy lại được.
-Thời gjan
-Lời nói
-Cơ hội.
♥ 3 điều trong cuộc đời ko được đánh mất.
-Sự thanh thản.
-Hi vọng.
-Sự trung thực.
♥ 3 điều có gjá tri nhất trong cuộc đời.
-Tình yêu
-Lòng tự tin
-Bạn bè.
♥ 3 thứ trong cuộc đời không bao …
Ecmin nhắn vớimem 2vndiary
gửi vào lúc 20.04.12 10:44 ...
:vi dien dan dang trong tinh trang chinh sua nen cac ban thong cam cho BQT nhe, co gang kien nhan 1 chut
Ecmin nhắn với mem 2vndiary
gửi vào lúc 29.03.12 16:28 ...
:Tặng các bạn một nụ cười nhân ngày hôm nay Neutral
Trình độ Hoàng Đai (Huyền Đai): lý thuyết và diễn giải bài tứ trụ quyềnXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
07.12.11 15:55
Tớ Là - tvdk07
Danh phậnĐâm Thuê Chém Gió Mướn

posts: 1282
Points: 27670
Thanked: 27
Birthday: 19/07/1990
Đến từ: Gia Kiem New City

posts: 1282
Points: 27670
Thanked: 27
Birthday: 19/07/1990
Đến từ: Gia Kiem New City

Bài gửiTiêu đề: Trình độ Hoàng Đai (Huyền Đai): lý thuyết và diễn giải bài tứ trụ quyền

Tiêu đề: Trình độ Hoàng Đai (Huyền Đai): lý thuyết và diễn giải bài tứ trụ quyền

trên đây là lý thuyết và diễn giải bài tứ trụ quyền pháp trích từ luận án võ học của võ sư Nguyễn Văn Sen. Thân mời mọi người cùng tham khảo


Lý thuyết bài tứ trụ quyền:

a. Xuất xứ: Như phần trên đã trình bày ( tìm hiểu Vovinam http://2vndiary-tdc.top-talk.com/t35-topic#308 ) các bài quyền Vovinam là sự triển khai, hệ thống hoá lại các đòn thế căn bản lẻ. Vì vậy tứ Trụ Quyền là bài quyền được ghép lại từ các thế phản đòn cơ bản trình độ 1, gồm có: Phản đòn đấm thẳng, móc, lao, thấp bên phải và trái, phản đòn đấm tự do 1 và 2 cùng đòn phản thế đá thẳng, cạnh, tạt và đạp.
Về mặt hiệu quả, việc luyện tập các hệ thống kỹ thuật khác nhau, tất nhiên mang đến những giá trị và tác dụng khác nhaụ thí dụ :

Ðòn căn bản lẻ - luyện tính chính xac, nhanh, mạnh.

Quyền - Ðơn luyện - luyện tấn pháp, thân pháp, bộ pháp, thủ pháp, cước pháp... luyện sức bền và luật thăng bằng.

Ðối luyện, song luyện - luyện tập sự té ngã khéo léo, bình tỉnh, linh hoạt, dùng nhu chế cương, dùng cương khắc nhu, làm chủ vị trí, góc độ ...

b. Tấn, Bộ pháp và thủ, cước pháp:
Tấn pháp là phần chủ yếu của các bài quyền. Ngày xưa, người luyện võ thời gian đầu chỉ được rèn luyện về tấn pháp có khi kéo dài hàng năm trờị Ngày nay, do phương pháp huấn luyện khoa học và giản dị nên ngay ở bước đầu môn sinh VOVINAM đã được hướng dẫn các đòn thế lẻ (tức phần phân thế, trong đó có kèm cả tấn pháp, bộ pháp...). Do đó, khi ghép quyền chúng ta đã tiết kiệm được nhiều thời gian (do đã thuần thục phần phân thế).
Bài Tứ Trụ quyền cũng chỉ sử dụng chủ yếu 3 bộ tấn thông thường là Trung bình, đinh tấn và chảo mã cộng với thủ pháp của các phản đòn cơ bản trình độ 1 để cấu tạo thành. Số dộng tác cũng vừa phải phù hợp với các môn sinh cấp dưới.
Bài Tứ Trụ quyền được diễn tả theo một hình vuông, chiếm rất ít diện tích ( từ 1m20-1m50) phù hợp với điều kiện sân bải hạn chế của chúng ta hiện nay. Về phương diện biểu diễn, với 4 người ở 4 hướng (hoặc có thể đông hơn) bài quyền tứ trụ tạo thành một bài đồng diễn tập thể dễ dàng và đẹp mắt, phù hợp với tính đại chúng trong thể thao hiện đại.

c. Yếu lý cương nhu phối triển trong bài Tứ Trụ:
Cố võ sư sáng tổ Nguyễn Lộc lúc còn sinh tiền Người đã có một hoài bảo lớn là kết hợp hai nền văn hoá Âu Á. Một đàng là thực dụng, một đàng là hoa mỹ. Vào thời bấy giờ giới tư tưởng Âu Châu quan niệm: Ðông là Ðông, Tây là Tây, Ðông và Tây không bao giờ kết hợp được.
Người chủ trương: Nếu quả thực dụng (duy lý chí), con người sẽ đánh mất dần giá trị nhân bản, đồng nghĩa với một số nhà tư tưởng Á Ðông lúc đó quan niệm: Văn minh đi xuôi, Ðạo đức đi ngược. Trái lại, nếu quá hoa mỹ (duy ý chí) thì con người ở trên chín tầng mây, thiếu hoặc phản khoa học và lạc hậu (theo thuyết giãng của võ sư chưởng môn).
Võ thuật là một ngành văn hoá, nó phải chịu tác động của hệ tư tưởng. Cho nên võ thuật Châu Âu thiên về thực dụng. Ðại diện của hệ thống võ thuật Châu Âu có thể lấy các dũng sĩ cổ La Mã và hiện nay là Quyền Anh làm đại diện. Với Quyền Anh, chỉ cần một số thế đấm đơn giản nhưng hữu hiệu, cộng với thể lực và sự nhanh nhẹn. thế thôi, và chỉ cần có thế thôi.
Còn võ thuật của Á Châu. Ðại diện là Trung Hoa và Ấn Ðộ (trong đó có Việt Nam), thì quyền cước và binh khí càng ngày càng xa dần với mục đích ban sơ (chiến đấu). Một môn võ Á Châu nếu được gọi là hoàn chỉnh, tự thân nó phải thỏa mãn 4 đặc tính:

Thể dục

Kỹ thuật

Mỹ thuật

Triết học


Vì vậy kỹ thuật chỉ còn chiếm lại có 1/4 của một bài võ hoặc 1 thế võ. Uy thế chiến đấu của nó bắt buộc phải giảm đối với những người mới học hoặc ít luyện tập.
Ðể canh cải nền võ thuật nước nhà, Cố võ sư sáng tổ một mặt thái dụng các thế đấm đá đơn giản, thực dụng làm nền cho các đòn căn bản. Mặt khác người đảo ngược phương pháp huấn luyện võ cổ truyền bằng cách cho các môn đồ học các thế đánh, đỡ phản đòn đã rút ra từ các bài quyền cước, áp dụng thực tiển vàp các bài song luyện. Sau đó mới học các bài bản gọi là Múa Quyền. Như vậy một mặt vẫn giữ được nét đặc thù của dân tộc, vẫn bảo lưu được nền văn hóa cổ truyền. Mặt khác vừa khoa học, vừa thực dụng. nổi bật nhất là tạo nên một hình thức mới, một đường nét mới khác biệt hoàn toàn với các nét võ thuật trong vùng nói riêng và với các môn phái võ trên thế giới nói chung.
Tiếp nối công nghiệp Sáng Tổ, Võ Sư Chưởng Môn Lê Sáng cùng với một số võ sư đệ tử đời sau đã hoàn chỉnh thêm một số bài bản, trong đó lấy các lối đấm, đá chém, gạt, phản đòn của thời sáng tổ làm nền tảng, sử dụng lối chuyển tấn theo bộ vị; chuyển thế tạo sự liên hoàn giữa các đòn lẻ để thành một bài võ (đơn luyện) rất đơn giản, dể học, dể thực hành, tuy không quá hoa mỹ, nhưng tạo sự uyển chuyển và niềm thích thú cho người học.
Chúng ta đều biết: Thực dụng, sát phạt đó là căn bản của cương quyền. Uyển chuyển, nhịp nhàng, hoa mỹ đó chính là yếu quyết của nhu quyền. Phối hợp các thế cương và nhu quyền vào một bài cho hài hoà, mỹ thuật đó là tạo sự tương quan giữa cứng và mềm hay còn gọi là cương nhu phối triển.
Bài Tứ Trụ và các bài võ khác đã và sau này của môn phái VOVINAM đều mang cùng một nguyên tắc như vậy.

Diễn giãng bài Tứ Trụ Quyền:

Bài Tứ Trụ quyền được phân làm 70 động tác, được diễn tả theo trình tự của các câu ca quyết sau:

Khởi vũ song loan chưởng
Thủ bộ tứ hoạt quyền
Kháng long trực hữu hướng
Liên phá quyền tả biên
Phiên thân hoàn kiếm thủ
Tả hữu tấn song câu
Luân thân đoạt thiên trụ
Song đao trảm mã đầu
Thoái tả trực cước tiền
Luân phá hạ câu liêm
Liên đoạt hạ song thức
Phạt nhị hổ long quyền
Phản tứ bộ cước phi
Trực, hoàn, bàn long cước
Hàng long, cầm hổ qui
Tứ trảm hoàn tâm ước


Tư thế khởi đầu: Nghiêm lễ, đứng thẳng, tư thế lập tấn. Tâm bình, khí tỉnh. 2 tay co vào lườn, lòng bàn tay xòe hướng tới trước. Hít một hơi thở dài, gân cốt chuyển động.

I. Khởi vũ song loang chưởng:

1. Từ lườn, 2 bàn tay vòng ra 2 bên rồi đưa về trước bụng. Hai lòng bàn tay vẫn xòe, hướng vào nhau. Phải trên, trái dưới.
2. 2 bàn tay cùng đảo một vòng. Tay phải - ra ngoài - xuống dưới - vòng vào trong thân - lên trên, lòng bàn tay ngữa.
3. Tay trái - vòng vào trong thân - lên trên - ra ngoài - xuống dưới - lòng bàn tay úp. Lưng 2 bàn tay phải, trái hướng và nhau.
4. 2 bàn tay lại đảo nữ vòng. Tay trái lên trên, tay phải xuống dưới. 2 lưng bàn tay vẫn hướng vào nhau.
Nấm 2 tay, cuộn lạị Thu vào lườn.


II. Thủ bộ tứ hoạt quyền (trình bày 4 lối đấm căn bản)

5. Co chân trái chuyển về hướng trái, đứng đinh tấn trái. Tay trái làm động tác gạt, rồi tóm tay thu vào lườn. Tay phải đấm thẳng.
6. Co chân phải chuyển về hướng phải, đứng đinh tấn phải. Tay phải làm động tác gạt, rồi tóm tay thu vào lườn. Tay trái đấm thẳng.
7. Chuyển sang trung bình tấn. Tay trái nắm, gạt như gạt 1, khi phần trên cánh tay trái dựng thẳng đứng thì dừng. Cùng lúc đấm móc tay phải (nắm tay ngang chỏ trái)
8. Bộ tấn không đổi. Làm ngược lại. Gạt tay phải, đấm móc tay trái.
9. Chuyển chân phải lên trước chân trái, đứng chảo mã tấn trái. Mặt hướng tiền. Hai tay xòe, tay phải ở trong tay trái, gạt xuống che gối phải. Cùng lúc tay trái kéo lên che ngang thái dương trái.
10. Chân phải bước lên đinh tấn, đấm lao tay phải.
11. Rút chân phải về chảo mã tấn trái. Tay phải đấm múc, tay trái che ngực.
12. Nhảy dài chân phải qua bên phải, đứng chảo mã tấn phải. hai tay xòe, tay trái ở phía trong tay phải, gạt xuống che gối trái, cùng lúc tay phải kéo lên che ngang thái dương phải.
13. Chân trái bước lên đinh tấn, đấm lao trái.
14. Rút chân trái về chảo mã tấn phải. Tay trái đấm múc, tay phải che ngực.
15. Ðứng thẳng, thu chân trái chụm vào chân phải. Hai tay tóm tròn xoay một vòng, rồi thu vào lườn.


III. Kháng long thực hữu hướng: (phản đấm thẳng phải)

16. Từ thế lập tấn, chân trái bước chếch lên tam giác tấn trái. Tay phải gạt lối 1, tay trái xòe để trên vai phải.
17. Chém tay trái lối 1
18. Ðấm thấp thay phải, tay trái thu vào lườn
19. Chân phải bước lên chụm vào chân trái, lập tấn. 2 tay giữ nguyên.


IV. Liên phá quyền tả biên (phản đấm thẳng trái)

20. Chuyển chân trái ra sau chân phải. Người hướng sang trái. Ðứng chảo mã trái. Tay trái gạt lối 1, cùng lúc thu tay phải về lườn.
21. Chém quét tay phải chân phải.

V. Phiên thân hoàn kiếm thủ (thế chuyển hướng)

22. Mặt trái: hạ chân phải dài xuống, đinh tấn phải. 2 tay xòe lòng bàn tay chồng lên nhau, phải trên trái dưới như lưỡi kéo, ấn theo, đến phía trên đầu gối phải thì dừng lại.
23. Mặt sau: Bước chân trái tới trước chân phải, chảo mà tấn phải, người hướng về mặt sau của bài. Bàn tay phải xòe, mép tay hướng lên trời, vẽ một cung tròn từ phía phải qua phía trái thân, đảo bàn tay, mắm lại thu vào lườn. Tay trái xòe, từ nách phải gạt xuống, tới ngang gối trái thì dừng.


VI. Tả hữu tấn song câu (phản móc phải, móc trái)

24. Chân trái bước tới trước, đinh tấn. Bàn tay trái xòe, phần trên cánh tay dựng thẳng đứng (tư thế đở cú đấm móc)
25. Rút chân trái về, chảo mã tấn phải. cùng lúc, tay tái làm động tác vòng khóa tay đối thủ kéo theo đà rút của chân trái
26. Tiến lên, đinh tấn trái, đấm múc cả 2 tay, trái cao, phải thấp.
27. Bước chân phải lên trước, đứng chảo mã tấn trái. Tay phải xòe, phần trên cánh tay dựng thẳng đứng (đở cú đấm móc). Tay trái xòe che má phải.
28. Co cao chân trái, độc cước tấn. Hai tay xoay tròn, tóm lại thu vào lườn.
29. Chân trái hạ dài, đinh tấn trái. Tay trái chém lối 2, tay phải vẫn ở lườn.


VII. Luân thân đoạt thiên trụ (phản lao phải)

30. Mặt trước: Chuyển chân trái qua sau chân phải về mặt trước, đinh tấn trái. Ðầu lượn tròn theo, hai tay cùng đấm múc (âm dương song thủ)
31. Chân phải bước tới trước, trung bình tấn. Tay phải đánh chỏ ngang lối 6, tay trái xòe che má phải.
32. Rút chân phải về chụm sát chân trái, lập tấn, mặt hướng về trước. 2 tay bàn tay nắm lại, để trước bụng (ngang rốn), lòng bàn tay úp vào nhau, phải trên, trái dưới.



VIII. Song đao trảm mã đầu (Phản lao trái)

33. Chân phải co lên, chuyển về mặt phải, đinh tấn phải. Ðầu lượn vòng theo. 2 tay chuyển vòng như đấm múc về hướng phải, âm dương song thủ.
34. Chân trái co lên, rồi hạ xuống vị trí cũ, đinh tấn trái. 2 tay chém xuống song song, mũi tay hướng về trước.
35. Thu chân trái chụm về chân phải, lập tấn. Người hướng về mặt trước. 2 bàn tay tóm tròn, nắm lại thu vào lườn.



IX. Thoái tả trực cước tiền (phản múc phải)

36. Mặt sau: Chuyển chân trái về mặt sau đinh tấn trái. Mặt hướng về phía trái. Tay phải đấm thẳng xuống che hạ hộ, tay trái xòe che mặt.
37. Mặt Trái: Ðạp thẳng gót chân phải về trước. Hai tay vẫn tư thế đấm che.
38. Hạ chân phải theo hướng đạp, đinh tấn phải. Ðấm thẳng tay phải, tay trái nắm co ở lườn



X. Luân phá hạ câu liêm (phản múc trái)

39. Mặt phải: Chân phải làm trụ, xoay người về sau, chảo mã tấn phải, mặt hướng phía phải bài. Tay phải đấm múc, tay trái xòe, lòng bàn tay hướng xuống, che phía trên tay trái.
40. Chân phải bước lên đinh tấn phải. Hai tay từ tư thế cũ, vẽ cung tròn từ dưới lên trên, về bên trái rồi đánh chỏ phải kèm bàn tay trái bên dưới chém theo.
41. Bước chân trái lên chụm sát vào chân phải, lập tấn, mặt hướng về phía phải. Hai tay đảo một vòng, tóm lại thu vào lườn.



XI. Liên đoạt hạ song thức: (phản thấp phải, thấp trái)

42. Chân trái bước ngang một bước, (hướng sau), đinh tấn trái. Tay phải gạt lối 2, nâng cao lên. Tay trái xòe che mặt. Ðá tạt chân phải.
43. Chân phải hạ xuống, đinh tấn phải. Hai tay gạt vòng lối 2, phải ngoài, trái trong, thấp che hạ bộ.
44. Rút chân trái về chảo mã tấn phải, mặt hướng về sau. Tay phải chém lối 2, tay trái nắm lại thu vào lườn.


XII. Phạt nhị hổ long quyền: (phản tự do số 1, số 2)

45. Mặt trái: Chuyển chân trái về mặt trái, trung bình tấn thấp. Tay phải nắm lại, để sát đất, lòng bàn tay hướng lên trời. Tay trái xòe, đặt phía trên bàn tay phải, lòng bàn tay úp xuống.
46. Ðứng thẳng dậy, bước dài chân trái lên đinh tấn. Hai tay xỉa song song tới trước, ngang tầm mắt, phải trên, trái dưới.
bước chân phải tới một bước, chảo mã tấn trái. Tay phải đấm thấp, tay trái co ở lườn.
47. Chuyển chân phải tới đinh tấn tấn phải. Bàn tay trái nắm, cánh tay co lại, làm động tác hốt chân, chỏ phải thúc ngang.
48. Thu chân phải về sát chân trái, lập tấn, người hướng về mặt sau. Hai tay vẫn ở tư thế cũ.
49. Chân phải bước dài về mặt sau, đảo người chuyển về mặt trước đứng chảo mã tấn phải. Bàn tay phải xòe, mép tay hướng lên trời, vẽ cung tròn theo đà xoay. tay trái xòe đặt ở dưới nách phải, lòng bàn tay hướng xuống. 50. Khi người đã chuyển về mặt trước, xoay bàn tay phải nắm lại thu vào lườn, bàn tay trái từ nách chém xuống, ngang đầu gối trái.


XIII. Phản tứ bộ cước phi (phản các lối đá, đạp)
Trực, Hoàn, bàn long cước (phản đá thẳng, đá cạnh, đá tạt)

51. Mặt trước: Chân trái bước chéo lên tam giác tấn trái. Bàn tay phải nắm lại, lòng bàn tay hướng lên trời, khuỷu tay là góc 90 độ, cùi chỏ tì vào lườn, (ở tư thế bắt chân). Tay trái xòe, che ngang ngực.
52. Chân phải bước lên, đứng chảo mã tấn trái. Hai tay nắm lại, lòng bàn tay hướng vào nhau, phải trên trái dưới, khuỷu tay la góc 90 độ, đánh song quyền về mặt trước, cánh tay phải ngang bằng vai (tư thế ném hất đi)
53. Chụm chân trái vào chân phải. Rồi bỏ vòng ra sau chân phải về hướng phải, đoạn kéo chân phải theo, chảo mã trái, người xoay về mặt sau. Chỏ phải đánh ngang từ dưới lên, qua trái, lòng bàn tay hướng vào bụng. Tay trái xòe che má phải (tư thế đầu của đòn phản đá cạnh).
54. Chồm lên, co chân phải dậm thẳng về trước, tam giác tấn phải. Hai tay giữ nguyên.
55. Xoay người rút chân trái về gần chân phải, chảo mã phải, hướng về mặt trái. Hai bàn tay xòe, ngón tay hướng lên, lòng bàn tay đối diện nhau, tay phải từ trong người đẩy ra, tay trái kéo vào (động tác chặn bắt đòn đá tạt)
56. Mặt sau: Chân phải bước thẳng về mặt sau, đinh tấn phải. Tay phải nắm lại, lòng bàn tay hướng xuống đất, đánh chỏ phải về mặt sau, cánh tay song song mặt đất. Tay trái nắm lại, lòng bàn tay hướng vào người, khuỷu tay là góc 90 độ, cánh tay nằm trên đường thẳng vuông góc với thân người.


XIV. Hàng long câm hổ qui (phản đòn đạp)

57. Mặt trước: Thu chân trái về chân phải, chảo mã phải, hướng về mặt trước. Tay trái co lại bắt vòng từ trái sang phải (như đấm múc), chỏ tì vào lườn, khuỷu tay là góc 90 độ. Tay phải xòe, đặt giừa cổ tay trái, lòng bàn tay hướng về trước. (động tác đầu hất chân của phản đòn đạp).
58. Ðảo người thành chảo mã trái, người hướng về mặt sau. Tay phải đánh chỏ lối 8 về mặt trước. Tay trái xòe, ấn theo.
59. Chân phải đạp hậu về sau
60. Chân phải hạ xuống theo hướng đạp, đinh tấn phải, tay phải chém bổ từ trên xuống, khi cánh tay ngang hàng với vai thì dừng lại.
61. Thu chân phải về chân trái, lập tấn. Người hướng về mặt trước. Tay phải gạt vòng lối 1, mép tay hướng tới trước, ngang tầm vai thì dừng lại. Tay trái gạt lối 2, đặt lưng bàn tay trái dưới cánh tay chỏ. (lưu ý, tay phải gạt trong, trái gạt ngoài)


XV. Tứ trảm hoàn tâm ước: (chém 4 mặt, hồi về)

62. Chân trái bước ngang qua trái, đinh tấn phải. Hai bàn tay xòe trái trên, phải dưới, lòng bàn tay hướng vào nhau, chém song song về mặt trái.
63. Thu chân phải về chân trái lập tấn. Người hướng về mặt trước. Tư thế ngiữ nguyên.
64. Chân phải bước thẳng về mặt trước, đinh tấn phải. hai bàn tay xòe phải trên, trái dưới, lòng bàn tay hướng vào nhau, chém song song về mặt trước
65. Thu chân trái về chân phải, lập tấn. Người hướng về mặt trái. Tư thế giữ nguyên.
66. Chuyển chân trái về mặt phải, đinh tấn trái. Hai bàn tay xòe trái trên, phải dưới, lòng bàn tay hướng vào nhau, chém song song về mặt phải.
67. Thu chân phải về chân trái, lập tấn, người hướng về mặt sau, tư thế giữ nguyên.
68. Chân phải bước về mặt sau, đinh tấn phải. Hai bàn tay xòe, lòng bàn tay hướng vào nhau, phải trên, trái dưới , chém song song về mặt sau.
69. Ðảo người trở về mặt trước, đứng chảo mã phải. Tay phải và trái lập lại như động tác số 50
70. Thu chân trái về chụm sát chân phải, lập tấn. Ðảo hai bàn tay tóm lại, thu vào lườn. Xòe lòng bàn tay, ấn thẳng xuống đất. Hơi thở trở lại đan điền.

Bài tứ trụ quyền ( võ sư Nguyễn Hồng Quì)



11.12.11 12:39
Tớ Là - Royal Guard
Danh phậnPhần Tử Bị Truy Nã

posts: 300
Points: 7456
Thanked: 26
Birthday: 17/01/1992
Đến từ: Thủ Đức

posts: 300
Points: 7456
Thanked: 26
Birthday: 17/01/1992
Đến từ: Thủ Đức

Bài gửiTiêu đề: Re: Trình độ Hoàng Đai (Huyền Đai): lý thuyết và diễn giải bài tứ trụ quyền

Tiêu đề: Trình độ Hoàng Đai (Huyền Đai): lý thuyết và diễn giải bài tứ trụ quyền

haiz... cuối cùng có rồi ! chờ lâu quá đó nha !



14.12.11 16:35
Tớ Là - tvdk07
Danh phậnĐâm Thuê Chém Gió Mướn

posts: 1282
Points: 27670
Thanked: 27
Birthday: 19/07/1990
Đến từ: Gia Kiem New City

posts: 1282
Points: 27670
Thanked: 27
Birthday: 19/07/1990
Đến từ: Gia Kiem New City

Bài gửiTiêu đề: Re: Trình độ Hoàng Đai (Huyền Đai): lý thuyết và diễn giải bài tứ trụ quyền

Tiêu đề: Trình độ Hoàng Đai (Huyền Đai): lý thuyết và diễn giải bài tứ trụ quyền

cái này mới là bài tứ trụ thôi mà, còn nhiều thứ lắm



Trình độ Hoàng Đai (Huyền Đai): lý thuyết và diễn giải bài tứ trụ quyền

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
* Không dùng những ngôn từ thiếu lịch sự.
* Bài viết sưu tầm nên ghi rõ nguồn.
* Tránh spam nhảm không liên quan đến chủ đề.

Yêu cầu viết tiếng Việt có dấu.


Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: MÚA QUYỀN :: Hoàng Đai-